2010 sẽ cấm thuốc lá tại tất cả nơi công cộng trong nhà


Từ năm 2010 sẽ cấm hút thuốc lá tại tất cả những nơi công cộng trong nhà như: nhà trẻ, lớp học, rạp chiếu phim... Đây là một phần nội dung kế hoạch thực hiện Công ước khung về kiểm soát thuốc lá vừa được Thủ tướng phê duyệt.

Cũng theo kế hoạch này, từ 1/1/2010, nghiêm cấm hút thuốc lá ở các cơ sở y tế, thư viện, rạp, rạp chiếu phim, nhà hát, nhà văn hóa, các khu vực sản xuất và nơi làm việc trong nhà, nơi có nguy cơ cháy nổ cao và trên các phương tiện giao thông công cộng.

Việt Nam sẽ từng bước hoàn thiện các quy định cấm hút thuốc lá nơi công cộng, tiến tới cấm hút thuốc lá tại tất cả những nơi công cộng trong nhà vào năm 2010. Đồng thời, thực thi nghiêm chế tài xử phạt vi phạm đối với hành vi hút thuốc lá nơi công cộng.

Ngoài ra, khâu lưu thông thuốc lá từ bán buôn đến bán lẻ sẽ được kiểm soát chặt chẽ. Sau năm 2010 việc bán lẻ thuốc lá chỉ được thực hiện tại các địa điểm theo quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Tuy nhiên có một thực tế là, năm 2005, Việt Nam đã có nghị định 45 quy định xử phạt hành chính những hành vi hút thuốc lá nơi cộng cộng. Nhưng từ đó đến nay, quy định này vẫn bị thả nổi, không được thực hiện một cách triệt để. Nhiều người vẫn ngang nhiên hút thuốc, thậm chí là ngay dưới biển cấm. Một trong những lý do được nhiều chuyên gia đưa ra là chế tại xử phạt chưa đủ mạnh, chưa đủ sức răn đe.

(Theo Chinhphu.vn)

3 Response to "2010 sẽ cấm thuốc lá tại tất cả nơi công cộng trong nhà"

  1. Hê hê. may mà mình không hút thuốc, tiết kiệm được phần nào. hi

    Mình thì giờ mới nhảy vào lĩnh vực thủ thuật cho blogspot.

    Bạn sử dụng blogger nếu quan tâm xin mời qua www.vnblognet.com ủng hộ mình nhé, cám ơn các bạn.

    Hút thuốc có gì hay đau mà thấy nhiều người hút vậy chứ ! Tuy bây giwof mình mới 14 tuổi thôi nhưng có hút gì đâu

Đăng nhận xét

Powered by Blogger