Những thí sinh thi ĐH... cho vui

Một nữ sinh bật cửa xe hơi bước ra đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1, TPHCM), dáng đỏng đảnh, tóc xen nhát vàng nhát bạc. “Mày đợi tao ít hôm là về, chỉ đi thi cho có lệ, luôn tiện ghé sắm ít đồ. Sẽ có quà cho mày...” - thí sinh reo lên trong điện thoại với bạn.

Chiếc xe chở nữ sinh này nối đuôi vào hàng dài những xe hơi sang trọng đứng đợi các “công tử, tiểu thư” thi ĐH ở điểm thi trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Thí sinh này cho biết tên X, có bố thuộc dạng “đại gia” ở ngành xây dựng tỉnh Khánh Hòa. Không như những thí sinh khác có người thân đưa đi thi, thí sinh X một mình thuê hẳn xe hơi vào TPHCM ăn ở tại một khách sạn hạng sang ở quận 3.

“Liên tục trong năm học lớp 12, bố em chỉ mong em thi vào ngành tài chính - ngân hàng của Trường Đại học Kinh tế TPHCM. Hôm nay em đi thi cho bố em vừa lòng chứ em đâu muốn đi học nữa, cũng chẳng thích làm gì cả” - thí sinh X cho biết.
"Cặp thí sinh" tại Trường đại học Công nghiệp TPHCM chiều 3/7

Chiều 3/7, ngay trước khuôn viên hành chính Trường Đại học Công nghiệp TPHCM xuất hiện nhiều “cặp thí sinh”. Thay vì các thí sinh khác đang phải tất bật ôn bài hoặc nghỉ ngơi lấy sức cho ngày mai bước vào cuộc thi thì những “cặp thí sinh” này lại tranh thủ tay trong tay kéo nhau ra ngồi ngay trong khuôn viên trường và thản nhiên âu yếm, ôm nhau như giữa chốn không người.

Một “cặp thí sinh” cho biết ở Bình Phước, học chung trường, cùng xuống xin ở trọ ký túc xá trong trường để thi đại học. Đây là dịp đầu tiên hai bạn cùng hẹn gặp nhau đi xa gia đình.

Không biết kỳ thi đại học năm nay những thí sinh này sẽ ra sao nhưng chắc rằng nơi quê nhà gia đình vẫn kỳ vọng rằng con em mình sẽ đạt kết quả tốt. Còn nhớ kỳ thi đại học năm 2008, khi báo chí đưa tin có 3 thí sinh đi thi đại học bị mất tích, nhiều người không khỏi giật mình lo lắng. Thế nhưng sau đó các thí sinh bị mất tích này lại trở về nhà và cho biết thực tế là không đến trường thi, chỉ mượn cớ thi đại học để hẹn hò đi chơi với bạn bè...


Pháp luật TPHCM

4 Response to "Những thí sinh thi ĐH... cho vui"

  1. ghé thăm blog bác chúc cuối tuần vui vẽ ^^

    liên kết logo và thường xuyên wa blog mình bạn nhé

    Xzipguide muốn trao đổi logo với f9x.blógpot.com nếu đồng ý thì bạn để lại comment bên blog của mình nha

    lienketthongtin.com says:

    đã add blog bạn

Đăng nhận xét

Powered by Blogger